สำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาอำเภอบ้านนาสาร
สำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาอำเภอบ้านนาสาร
30 พฤศจิกายน 542

769



       สำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาอำเภอบ้านนาสาร  

                        


ประวัติสำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาอำเภอบ้านนาสาร

สำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี  สาขาอำเภอบ้านนาสาร  เป็นสำนักงานขนส่งจังหวัด  สาขาลำดับที่   ของสำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี   ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบให้บริการประชาชน ดังนี้

๑.      การรับชำระภาษีตามกฏหมายว่าด้วยรถยนต์ และกฏหมายว่าด้วยการขนส่ง

๒.    การตรวจสภาพรถตามกฏหมายว่าด้วยรถยนต์และกฏหมายว่าด้วยการขนส่ง

๓.     ดำเนินการเกี่ยวกับการออกใบอนุญาตขับรถตาม พรบ. รถยนต์  และ พรบ. ขนส่ง

๔.     ดำเนินการเกี่ยวกับใบอนุญาตประกอบการขนส่งส่วนบุคคล

ซึ่งได้เปิดให้บริการประชาชนเมื่อวันที่  ๒๐  มีนาคม ๒๕๓๘  โดยได้เช่าอาคารของนายชัยยง  วรพันธุ์  ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ ๒๓/  ซอยวรพันธุ์  ตำบลนาสาร  อำเภอบ้านนาสาร  จังหวัดสุราษฎร์ธานี    เป็นอาคารชั้นเดียว  โดยมีนายจรวย  ก่อสกุล  ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี  สาขาอำเภอบ้านนาสาร  เป็นคนแรก  ซึ่งมีอำเภอที่อยู่ในความรับผิดชอบ อำเภอ  คืออำเภอบ้านนาสาร  และอำเภอบ้านนาเดิม

      ต่อมาเมื่อปีงบประมาณ ๒๕๔๗  สำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เห็นว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี  สาขาอำเภอบ้านนาสาร  เป็นอาคารมีที่คับแคบ  ไม่สะดวกในการปฏิบัติงานและการให้บริการประชาชน  ประกอบกับกรมการขนส่งทางบก  ได้สั่งการให้บริการประชาชนให้รับความสะดวกทุกๆ ด้าน สำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้มีหนังสือถึงเทศบาลเมืองนาสาร  เพื่อขอให้จัดหาสถานที่ก่อสร้างสำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี  สาขาอำเภอบ้านนาสาร  และการประชุมสภาเทศบาลเมืองนาสาร  ครั้งที่   ประจำปี ๒๕๔๗  สภาเทศบาลเมืองนาสาร  ได้อนุมัติให้สำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ใช้สถานที่ว่างของเทศบาลเมืองนาสาร ซึ่งตั้งอยู่ถนนห้วยมุด  ตำบลนาสาร อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี  เนื้อที่ประมาณ ๑๒  ไร่เศษ  เพื่อก่อสร้างสำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี  สาขาอำเภอบ้านนาสาร

      ต่อมาเมื่อวันที่   สิงหาคม ๒๕๕๐  กรมการขนส่งทางบกได้จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๐  เพื่อก่อสร้างสำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี  สาขาอำเภอบ้านนาสาร เป็นอาคาร ชั้น พร้อมบ้านพัก ชั้น จำนวน ยูนิต โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้าง จำนวน ๑๙,๘๗๔,๐๐๐ บาท โดยบริษัทศรีจตุทรัพย์ เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ซึ่งได้ก่อสร้างแล้วเสร็จ และได้เปิดดำเนินการเพื่อให้บริการประชาชนเมื่อวันที่ ๑๗  สิงหาคม ๒๕๕๒  ปัจจุบันตั้งอยู่เลขที่ ๑๗๙  ถนนห้วยมุด ตำบลนาสาร  อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ซึ่งตั้งแต่เปิดให้บริการประชาชนตั้งแต่วันที่  ๒๐ มีนาคม  ๒๕๓๘  นั้น ได้มีหัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดสาขาจนถึงปัจจุบันมีจำนวน   คน  ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

เป็นสาขาของสำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี    สังกัดกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม    
เริ่มก่อตั้งสำนักงานและเปิดดำเนินการครั้งแรกเมื่อ  พ.ศ.  2538  
ปัจจุบันตั้งอยู่เลขที่  179  ถนนห้วยมุด ตำบลนาสาร อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี   
               บนเนื้อที่  12  ไร่
โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาอำเภอบ้านนาสารให้บริการครอบคลุมพื้นที่  2  อำเภอ คือ 
          -  อำเภอบ้านนาสาร  และอำเภอบ้านนาเดิม
โทรศัพท์และโทรสารหมายเลข  0 7724 9433
โทรสารหมายเลข 0 7724 9433
E-mail :
bannasan@dlt.go.th

 


   
         

    แผนที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาอำเภอบ้านนาสาร